Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Biệt thự đẹp lung linh của trùm chứng khoán phố Wall

Dinh cơ ở ngôi làng ngoại thành New York còn nguyên vẻ rêu phong của thời gian và những thiết kế nội thất gỗ cổ điển.

Ngôi biệt thự hiện thuộc sở hữu của một gia đình đang sống ở ngoại ô New York. Họ chuyển từ khu Manhattan sầm uất để về tận hưởng không khí thanh bình trong ngôi làng nhỏ cách New York 15 dặm về phía bắc.

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Steven Gambrel được mời tham gia công cuộc biến ngôi biệt thự thành mảnh ghép vừa vặn giữa cố điển và hiện đại.

Xây dựng từ năm 1927, dinh cơ có diện tích rộng lớn 1 hecta trải dài bên sườn đồi, với 6 phòng ngủ và 10 phòng tắm này nằm trong khối bất động sản khổng lồ của Charles Lewis Bowman - ông trùm môi giới chứng khoán phố Wall một thời.

Dinh thự mang đậm nét kiến trúc tiêu biểu của vương triều Tudor từ năm 1485 đến năm 1963. Dưới bàn tay cải tạo của Gambrel, biệt thự vẫn nguyên vẻ rêu phong của thời gian kết hợp hài hòa với nội thất tiện nghi.

Trần nhà bằng gỗ bóng bẩy được trang trí khá cầu kì với họa tiết xưa cũ hoặc chia thành nhiều khoang nhỏ. Cầu thang gỗ sối thô mộc hay cửa sổ kính loang lổ vần giữ lại được vẻ nguyên sơ ban đầu. Trong khi đó, nhằm tạo sự tương phản với chất liệu gỗ trang trí này, xanh nhạt và trắng sáng được chọn là hai gam màu nội thất chủ đạo.

Chìa khóa để tạo nên không gian rộng mở chính là xóa nhòa ranh giới từng khu vực sử dụng - tất cả các phòng đều kết nối với nhau thông qua hệ thống cửa vòm hẹp.

Thiết kế thanh lịch và cổ điển khiến không gian trở nên có chiều sâu. Bức tranh sơn mài hình bướm dát vàng của Hunt Slonem lung linh trên tầng hai. Dưới tầng trệt, phần sảnh đường tiếp tạo mối giao hòa giữa ngoại thất và nội thất với thảm trải sàn hoa văn bát giác đậm nét, cặp đèn chùm kiểu Pháp và hai chiếc ghế sofa rộng rãi.

Nội thất phòng khách khá trau chuốt với bàn cocktail kiểu Ý cùng ghế bành cổ điển tập trung quanh lò sưởi đá vôi. Phòng bếp tươi sáng và rộng rãi với bàn đá cẩm thạch trắng và đèn của Venini những năm 70 treo thả từ trần.

Chiêm ngưỡng dinh cơ Tudor:


Mặt tiền của dinh thự Tudor 1927.

Chiếc đèn thạch cao tuyết hoa khoảng năm 1895 gắn cố định trên trần nhà.
Những chiếc ghế kiểu cách khác nhau nhưng đồng màu. Ghế bành bọc vải chần chỉ, ghế nệm dài và ghế
bành bằng da kiểu Pháp tập trung quanh lò sưởi có từ đầu những năm 1900.
Bức tranh dát vàng của Hunt Slonem là trung tâm chú ý của tầng hai, ghế băng và đèn phong cách Châu Âu cổ điển.

Ở tiền sảnh, đèn trần đẹp lạ theo phong cách thế kỉ 19, cùng gương có khung viền bằng gỗ hồng kiểu Pháp.

Sảnh đường bây giờ phục vụ như một phòng ăn với bàn ăn kiểu Anh từ những năm 1930, ghế Louis XIV da bò và tấm thảm Ba Tư từ những năm 20.

Tông màu trung tính làm được điểm xuyết bằng những chi tiết bằng gỗ màu nhạt của cửa ra vào hay đèn trần.
Ghế sofa được thiết kế bởi Gambrel, tấm thảm họa tiết đơn giản, các loại đèn đều từ những năm 1950, trần nhà và cửa ra vào kiểu Pháp vốn là bản gốc của ngôi nhà.


Phòng bếp rộng mở và sáng.
Phòng ngủ - bức tranh hoa văn dạng móc trên nền gỗ sồi.

Phòng ngủ - gam xanh mát làm nền và họa tiết kẻ sọc kiểu thủy thủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét